top of page
Writer's pictureBluepoint Leadership Thailand

Leader As Coach - Sydney Program

Leader As Coach, Sydney Program

ไม่บ่อยที่วิทยากรและที่ปรึกษาชาวไทยที่จะได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ทาง ADGES ภูมิใจที่ได้รับเกียรติจากสถาบันทางการเงินชั้นนำของโลกและเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศออสเตรเลีย ที่ได้เชิญกรรมการผู้จัดการของ ADGES ดร.ณัฐวุฒิ กุลนิเทศ เพื่อเป็นวิทยากรในหลักสูตร Leader As Coach ของทาง Bluepoint Leadership ซึ่งทาง ADGES ได้เป็นพันธมิตรในภูมิภาค Asia Pacific โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่หลักสูตรดังกล่าวได้ถูกจัดขึ้นในย่ายธุรกิจใจกลางมหานคร Sydney

ทางองค์กรลูกค้ามีการอบรมเรื่อง coaching มาสักพักใหญ่แต่ยังไม่เห็น coaching เกิดอย่างเป็นรูปธรรมในองค์กร โปรแกรม Leader As Coach ของ Bluepoint มีความต่างต่างตรงที่ coaching จะเกิดได้จริง ต้องเริ่มจาก coach ต้องสร้างศรัทธาแลได้สิทธิในการเป็น coach (earn the right to coach) หลังจากนั้น coach ต้องให้เวลาในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี (perfect partnership) เพื่อสามารถที่จะเข้าใจและดึงศักยภาพของผู้ที่ได้รับการ coach ออกมาอย่างเต็มที่ สุดท้าย coach ต้องกล้าและมีความสามารถในการตั้งคำถามเพื่อทำให้ผู้ที่ได้รับการ coach (dangerous conversation) คิดและไตร่ตรองเพราะเป็นคำถามที่สำคัญ เป็นคำถามที่สะท้อนถึงศักยภาพ แรงบันดาลใจ และความทุ่มเทในการดึงเอาศักยภาพของตนออกมาอย่างที่สุด

ดร.ณัฐวุฒิได้กล่าวไว้ว่า 'ผมรู้สึกยินดีที่ผู้เข้าร่วมอบรมให้ความสนใจเป็นอย่างดีและเห็นประโยชน์ในการปรับบทบาทตัวเองเพื่อที่ให้เป็น coach เพื่อดึงเอาศักยภาพของคนในทีมออกมา และครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ผมได้มาสอนในเรื่องเดียวกันและเริ่มเห็นพัฒนาในเชิงบวกที่เกิดขึ้นในองค์กร' นอกจากผู้เข้าสัมมนาส่วนใหญ่จะเป็นชาวออสเตรเลียแล้ว ยังมีผู้เข้าร่วมสัมมนาที่มาจาก Brasil Maxico China France English India และอื่นๆ

สนในหลักสูตร Leader As Coach ของ Bluepoint Leadership ที่องค์กร ชั้นนำทั่วโลกอย่างเช่น GE AMEX Pepsi PWC PTTGC Synnex ได้เลือก

ติดต่อเพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติมที่ marketing@adges.net

3 views0 comments
bottom of page