top of page
Writer's pictureADGES

เมื่อลูกค้าพร้อม คุณจะไปกับเขาไหม

ขอแสดงความยินดีกับทางธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ปรับตัวเพื่อรับ Digital Disruption ซึ่งเชื่อได้เลยว่าส่งผลกระทบให้กับทุกธุรกิจมากบ้างน้อยบ้างแตกต่างกัน โดยทาง SCB ออกตัวก่อนไนการพัฒนาทักษะของพนักงานให้เตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆที่จะส่งผลกระทบให้กับทางธนาคารโดยเปิดตัว SCB Academy ในวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่น่าสนใจคือแทนที่จะเอาผู้บริหารมากล่าวเปิดตามแบบที่เราคุ้นเคยกันดี แต่ SCB คิดใหม่โดยเอาลูกค้าในอนาคตของธนาคารมาบอกถึงวิสัยทัศน์และสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับน้องกว่าน้องจะได้รู้จักและเป็นลูกค้าของธนาคารจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ technology cloud, on-line, e-payment, crypto currency, customer intelligence, AI และน้องเองก็คงจะไม่มีความจำเป็นที่จะมาที่สาขาของธนาคารเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินในอนาคต หนูน้อยคนนี้เลยอยากถามพี่ๆชาว Bank ว่า เมื่อเขาพร้อม พี่ๆจะไปกับเขาไหม ถือว่าเป็นมุมมองที่เน้น customer-focus อย่างแท้จริง

โดยการเรียนการสอนใน SCB Acadmy ยังสะท้อนถึงรูปแบบการเรียนสมัยใหม่ที่สะท้อนออกมาในรูปของการเรียนแบบลงมือทำจริง Active และ Experiential Learning มีทั้งการนำเอา tecnology มาใช้ทั้ง AI มีการนำเอาแนวคิด Design Thinking มาใช้ มีการนำ Gamification มาใช้เพื่อสร้างความเข้าใจในเนื้อหาโดยอาศัยรูปแบบจำลอง ส่วนหลักสูตรพัฒนาผู้บริหารก็มีการร่วมมือกับโรงเรียนสอนธุรกิจอันดับต้นๆของโลก เพื่อสร้างความเข้าใจในเรื่องของ Digital Transformation และผลกระทบในเรื่องของการบริหารคน ถือว่าเป็นการมองรอบด้านทั้งในส่วน Hardware และ Software ในการทำธุรกิจในยุค Ditital Disruption

ทาง ADGES มีโอกาสได้ร่วมมือกับทาง SCB มาโดยตลอดขอแสดงความยินดีกับทาง SCB Academy และมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของธนาคารในอนาคต

10 views0 comments
bottom of page