top of page
Writer's pictureADGES

'Yesterday, I am cleaver. I want to change the world. Today, I am wise. I am changing myself.&#3

เพราะเราเชื่อมาตลอดว่า 'Knowledge is for sharing' ดังนั้นหนึ่งในพันธกิจที่ทาง ADGES เชื่อตลอดมาคือการสร้างองค์ความรู้ให้เกิดขึ้นกับสังคม ที่ผ่านมาทาง ADGES ได้มีโอกาสได้ร่วมทำงานกับหน่วยงานชั้นนำทั้งในและต่างประเทศและเรานำเอาความรู้ความสามารถที่เราเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง และความเชื่อในความรู้และเครื่องมือที่เราใช้เราตั้งใจที่จะนำมาให้กับหน่วยงานที่สร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ ADGES ได้กลับมาทำงานกับหน่วยงานที่เราชื่นชมมาตลอดในสร้างการสร้าง คุณคูรผู้นำการเปลี่ยนแปลงอย่าง Teach for Thailand

เราเชื่อในการลงมือทำ เราเชื่อว่าถ้าเราต้องการระบบการศึกษาไทยที่ดีกว่านี้ พวกเราทุกคนต้องช่วยกันและเราต้องทำมากกว่าการนั่งบ่นหรือหมดหวังกับสิ่งที่เป็นอยู่ เรายังเชื่ออีกว่า การเปลี่ยนแปลงสังคมและผู้อื่นไม่สามารถเกิดได้จริงถ้าเราเองยังปราศจาก การตระหนักรู้ตนเอง หรือ self-awareness โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณครูผู้สร้างองค์ความรู้ให้กับลูกศิษย์ตัวน้อยๆ เราอยากสร้างความเข้าใจที่ว่า รูปแบบการคิดและพฤติกรรมของตัวคุณคูรและลูกศิษย์ที่จุดเริ่มที่เป็นตัวตนของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน ที่สำคัญถ้าเราตระหนักถึงความสามารถในการเรียนรู้หรือ Growth Mind-set เราทุกคนสามารถที่จะเรียนรู้และดึงเอาศักยภาพสูงสุดของแต่ละคนเพื่อนำมาใช้ได้ และสามารถขับเคลื่อนสังคมและสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนได้ในที่สุด

เราขอขอบคุณทาง Teach for Thailand ที่ได้ให้โอกาสให้เราทำหน้าที่ตามพันธกิจที่เราเชื่อ และขอเป็นแรงสนับสนุนให้ Teach for Thailand สามารถบรรลุถึงพันธกิจของตัวเองในการสร้าง ผู้นำการเปลี่ยนแปลง ให้เป็นผลสำเร็จ

ADGES

9 views0 comments
bottom of page