top of page
Writer's pictureADGES

Challenge Yourselves, Change Lives

Many Highly Talented, Brilliant, Creative People think they're not, because the thing they were good at, at school wasn't valued.' Sir Ken Robinson

เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่เราโยนทิ้งความเก่ง ความฉลาด ศักยภาพและพรสววรค์ เพียงเพราะว่าเรายึดติดกับความเชื่อเดิมๆว่าสิ่งเหล่านี้มีรูปแบบที่ตายตัว หนึ่งในพันธกิจของ ADGES และพันธมิตรคือการเปลี่ยนความเชื่อเดิมๆเหล่านี้เพราะเราเชื่อว่าทักษะ ศักยภาพและพรสววรค์มีรูปแบบที่หลากหลาย การเริ่มตนจากการสร้างการตระหนักรู้ในตัวเองหรือ Self-Awareness จะทำให้เราเข้าใจตนเองและเข้าใจผู้อื่นได้ดีขึ้น เราจะมองความต่างอย่างสร้างสรรค์ และเราไม่ให้คำจำกัดความในเรื่องของศักยภาพ ทักษะ และพรสรววค์ในรูปแบบเดิมๆอีกต่อไป

ADGES มอง Teach for Thailand อย่างชื่นชมในความตั้งใจที่จะเปลี่ยนการศึกษาไทย ทุกปีคุณครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงของ Teach for Thailand จำนวนประมาณ 50 คนต่อรุ่นจะเข้าสู่โครงการที่ใช้เวลาในโครงการประมาณสองปี ครูเหล่านี้จะเป็นครูผู้สอนที่อยู่กับเด็กๆประสบการณ์ตรงของคุณครูจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะบอกพวกเขาว่าการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้จริงไหมและบทบาทของคุณครูในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงควรจะเป็นอย่างไร เมื่อผ่านไปสองปีเขายังเชื่อในสิ่งเดิมไหม

เพื่อให้ครูผู้ทำการเปลี่ยนแปลงได้เตรียมความพร้อมในการสร้าง Self-Awareness ให้กับตัวเองทาง ADGES และ Emergenetics Thailand ขอขอบคุณที่ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น เมื่อเรามองตัวเองผ่านความเข้าใจในเรื่องของรูปแบบการคิดและรูปแบบทางพฤติกรรมของคุณครู ทำให้เชื่อเหลือเกินว่าคุณครูเองสามารถที่จะเชื่อมโยงให้เข้ากับการเรียนรู้ของเด็กเพื่อเข้าใจรูปแบบการเรียนรู้ของเด็ก (Learner Profile) และเพื่อที่จะลบความเชื่อเก่าที่ว่า ศักยภาพมาในรูปแบบเดียว (Talent comes with one-size) และทุกครั้งที่เราได้มีโอกาสได้ร่วมงานกับ Teach for Thailand น้องๆคุณครูรุ่นใหม่กลับสร้างแรงบันดาลใจอย่างมากมายให้กับเรา ทำให้เรากลับมาเชื่ออีกครั้งหนึ่งว่าก่ีศึกษาไทยยังมีความหวัง ถ้าเราร่วมกันทำ ไม่ใช่แค่พูด

'การเปลี่ยนแปลงไม่ได้เกิดแค่การพูด แต่เกิดจากการลงเมื่อทำ'

28 views0 comments
bottom of page