top of page
Writer's pictureADGES

แตกต่างหรือล้มเหลว...เรียนรู้จากบาดแผลของ High Street


ปัจจุบันไม่ใช่ปีที่ดีนักสำหรับผู้ค้าปลีกย่าน High Street ประเทศอังกฤษ มีการเปิดเผยถึงกำไร ขาดทุน การล้มละลายและการลดต้นทุนแทบทุกวัน ปฏิเสธไม่ได้ว่าการช้อปปิ้งออนไลน์ก็มีส่วนที่ทำให้เกิดความท้าทายขึ้น แต่เรื่องของอินเทอร์เน็ตไม่ใช่เรื่องใหม่ เหตุใดผู้ค้าปลีกจึงไม่เรียนรู้เพื่อแข่งขันกันในพื้นที่ดิจิทัล?

ยิ่งปล่อยไว้ บาดแผลนี้ก็ยิ่งเป็นการทำร้ายตัวเองและกำลังฆ่าผู้ค้าในย่าน High Street

บทความของเราวันนี้ จะขอนำเสนอ 3 แนวทางเพื่อการเผชิญหน้าความท้าทายของโลกธุรกิจที่กำลังเปลี่ยนไป

1. ‘ผู้นำ’ คือตัวตนที่สำคัญที่สุด

ผู้นำในธุรกิจค้าปลีกคือตัวตนที่สำคัญที่สุด งานอันดับหนึ่งของพวกเขาคือการสร้างตัวตนของธุรกิจให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด หากคุณไม่โดดเด่นมากพอหรือเลือกบุคลิกภาพที่ไม่โดนใจผู้บริโภค ส่วนแบ่งในตลาดก็จะเสียไปให้กับการค้าออนไลน์ในที่สุด

2. มอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับผู้บริโภค

ลองดูบริษัท Apple เป็นกรณีศึกษา พวกเขาสามารถคิดค้นและสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่เหมือนใคร เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ซึ่งสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ ด้วยแนวคิดการเลือกใช้คนให้เหมาะกับตำแหน่งงาน เมื่อพนักงานในองค์กรทำหน้าที่ออกมาได้ดี ไม่ว่าจะเป็นสินค้า การบริการ หรือภาพลักษณ์ของบริษัทก็ออกมาดีเช่นกัน

3. จัดการกับ ‘บททดสอบที่เยี่ยมที่สุด’ ด้วยความระมัดระวัง

สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่หนักหน่วงอาจก่อให้เกิดสถานการณ์อันตรายขึ้นได้ตลอดเวลา การหาแนวทางความมั่นคงอย่างเหมาะสมจึงเป็นแนวคิดที่ดี รวมถึงไม่ลืมที่จะสร้างเอกลักษณ์แบบเฉพาะของตัวเอง ไม่เลียนแบบคนอื่น สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราสามารถท้าทายกับบททดสอบต่างๆ ที่เข้ามาได้

ศึกษา เรียนรู้ และอบรมบุคลากรในองค์กรด้วยหลักสูตรการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เพื่อเตรียมธุรกิจของคุณให้พร้อมรับความท้าทายในโลกยุคดิจิทัลไปกับ ADGES สนใจสอบถามข้อมูล e-mail: marketing@adges.net หรือ 6688-028-1111 หรือเว็บไซต์ https://www.adges.net/

10 views0 comments
bottom of page