top of page
Writer's pictureADGES

5 เกณฑ์ในการจัดเรียงเทคโนโลยีของ HR ที่ดูเหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุด


ระบบการแก้ปัญหาด้วย HR Technology เป็นเหมือนกับ “คลื่นยักษ์สึนามิทางดิจิตอล” เพราะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าการมีดิจิตอลเข้ามา กลายเป็นการบกวนทุกธุรกิจ HR จึงพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการใช้งาน ซึ่งความจริงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะมันมีความสำคัญต่อบริษัทมาก สิ่งที่พวกเขาควรทำคือการใช้เวลาอย่างเต็มที่ในการเรียนรู้ ทดลอง และจัดเรียงเพื่อดูว่าเครื่องมือดิจิตอลเหล่านี้ใช้งานอย่างไร และจะเพิ่มมูลค่าได้อย่างไรบ้าง

1 โฟกัสแนวคิดแบบ Outside-in

มีเทคโนโลยีใหม่ๆหลายอย่างที่ถูกพัฒนากระบวนการทำงานของ HR ขึ้น แต่สิ่งเหล่านั้นกลับไม่ได้เชื่อมโยงถึงลูกค้าหรือนักลงทุนที่มีความสำคัญต่อการกำหนดอนาคตของบริษัทเลย นั่นอาจเป็นเพราะเทคโนโลยีหลายแบบเน้นเจาะจงเฉพาะกลุ่มเท่านั้น ดังนั้นก่อนที่จะจัดกิจกรรมทางการตลาดครั้งใหม่ ควรมีการเชื่อมโยงถึงคนภายนอกซึ่งอาจเป็นลูกค้าหรือนักลงทุนที่มีความหมายและมีความสำคัญต่อบริษัทอย่างแท้จริง

2 อิงจากการปฏิบัติและการวิจัยที่ผ่านมา

วิทยาลัยทางด้านวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์กล่าวเอาไว้ว่า นักเรียนที่มีความตั้งใจมักจะเข้ามาปรึกษาอาจารย์ด้วย แอพพลิเคชั่นล่าสุด ซึ่งพวกเขาคิดว่ามันจะช่วยโลกได้อย่างมากมาย แต่บ่อยครั้งที่นวัตกรรมดิจิตอลที่คิดค้นขึ้นใหม่นี้ไม่มีรากในงานก่อนหน้าและไม่มีงานวิจัยใดที่สนับสนุนนวัตกรรมดังกล่าว

3 นำเสนอทางออกที่ครบวงจร

เทคโนโลยีของ HR ที่นำเสนอนวัตกรรมที่สามารถทำงานได้เพียงฟังก์ชั่นเดียว เป็นการยากที่จะประสบความสำเร็จ แต่เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีที่สามารถทำงานได้ครบทุกฟังก์ชั่น ทุกด้าน หรือสามารถทำงานด้าน HR ได้พร้อมกันหลายอย่างจึงจะเป็นการแก้ปัญหาที่ครอบคลุมและครบวงจร

4. นำเสนอกลยุทธ์และเป้าหมาย

บางครั้งการแก้ปัญหาทางเทคโนโลยีก็น่าตื่นเต้นตรงที่มันดูเหมือนว่า “จะจบลง” แต่ความจริงแล้วไม่ใช่

HR ควรสร้างแนวทางปฏิบัติที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเอาชนะได้ในตลาดอยู่เสมอ โดยการนำเสนอเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ที่จะช่วยแก้ปัญหาในสถานการปัจจุบันได้

5. เหมาะสมกับคุณค่าและวัฒนธรรม

ประสบการณ์จะทำให้ได้รับการยอมรับแต่ต้องควบคู่ไปกับการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีด้วย การที่จะได้รับความพึงพอใจจากลูกค้านั้น อาจใช้วิธีทดสอบการใช้เว็บไซต์(หรือแอพพลิเคชั่น)สำหรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งอาจจะเป็นการเพิ่มความเสี่ยง แต่ก็นำมาซึ่งโอกาสด้วยเช่นกัน ฉะนั้นบริษัทต้องมั่นใจว่าแอพพลิเคชั่นที่คิดค้นขึ้นเพื่อใช้กับลูกค้า ต้องเป็นตัวกลางในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีทั้งต่อบริษัทและลูกค้าได้ ไม่ใช่เป็นเพียงการซื้อแอพพลิเคชั่นไปโดยที่ลูกค้าไม่ได้รับประโยชน์ใด ๆ

อย่างไรก็ตาม 5 เกณฑ์ในการจัดเรียงเทคโนโลยีที่กล่าวมาข้างต้นนี้อาจไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันว่าเทคโนโลยีใหม่ที่คุณนำมาใช้จะทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพ เพราะต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้ก็น่าจะช่วยให้ HR สามารถเข้าถึงนวัตกรรมทางทางดิจิตอลและนำมาปรับใช้ได้ง่ายขึ้น

16 views0 comments
bottom of page