top of page
Writer's pictureADGES

Trends overview: The search of value เมื่อเราประเมินค่าของสิ่งต่างๆ รอบตัว


ปัจจุบันเราอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีและการเติบโตของนวัตกรรมส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมรอบตัว ความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นท่ามกลางทรัพยากรที่เรามี นำไปสู่ธีมหลักของปีจาก Fjordnet.com การค้นหาคุณค่าและความเกี่ยวข้องกันของสิ่งรอบตัว (The search of value and relevance)

ในปี 2019 ความสำเร็จไม่ได้เป็นเรื่องส่วนบุคคลเท่านั้น แต่มีความเกี่ยวข้องกับโลกด้วย การสร้างคุณค่าจะไม่ได้มาจากการเติบโตที่ใหญ่ขึ้น แต่มาจากสิ่งที่ดีขึ้น

องค์กรอาจมองหาหานวัตกรรมที่สามารถตอบสนองความต้องการในโลกยุคดิจิทัลไปได้อย่างน้อย 2-5 ปี และตั้งคำถามว่า “อะไรที่มีคุณค่ากับเรา อะไรไม่มี” “คุณค่าของสิ่งที่องค์กรของเราทำอยู่ตรงไหน” และ “เราจะรักษาคุณค่าเหล่านี้ให้คงอยู่ได้อย่างไร” โดยอาจใช้เทคนิคการผสมผสารระหว่างการคิดเชิงกลยุทธ์กับสัญชาตญาณของมนุษย์ เพื่อสร้างนวัตกรรมที่มีคุณค่าตามที่พวกเขาต้องการ

ในทางกลับกัน ผู้บริโภคอาจมองว่า “คุณค่าในข้อมูลต่างๆ ที่พวกเขาได้รับอยู่ตรงไหน?” “คุณค่าของสินค้าและบริการที่ใช้ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไรบ้าง” เนื่องจากผู้คนทั่วโลกพยายามที่จะทำความเข้าใจสิ่งที่มีความเกี่ยวข้องกับพวกเขา และสิ่งที่เชื่อมโยงพวกเขาเข้ากับโลก ซึ่งผู้ชนะก็คือผู้ที่สามารถเชื่อมโยงสิ่งเหล่านั้นเขากับกลุ่มลูกค้าที่พวกเขาต้องการได้ ซึ่งนั่นคือคุณค่าของสิ่งต่างๆ ที่เราสร้างขึ้นนั่นเอง

สิ่งที่น่าตื่นเต้นคือการมองภาพรวมของกระแสทั้งหมดในปีที่ผ่านมาอย่างจริงจัง และพบว่าการออกแบบ (Design) ส่งผลต่อวิวัฒนาการของการสร้างนวัตกรรม เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคของโลกแห่งความคิดสร้างสรรค์ และมันจะเข้ามามีบทบาทอย่างน้อย 2-3 ปีนับจากนี้

เรียนรู้คุณค่าของแนวคิด ไอเดีย และสิ่งรอบตัวเพื่อพร้อมรับเทรนด์ใหม่ของการทำงานและการพัฒนาองค์กร ด้วยหลักสูตรการอบรมจาก ADGES สนใจสอบถามข้อมูล e-mail: marketing@adges.net หรือ 6688-028-1111 หรือเว็บไซต์ https://www.adges.net/

4 views0 comments
bottom of page