top of page
Writer's pictureADGES

เหตุใดนายจ้างในฐานะผู้ให้การศึกษา จึงมีความสำคัญต่อแรงงานในอนาคต


เทคโนโลยีกำลังเปลี่ยนแปลงโลกรอบตัวเราอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในการทำงานรวมถึงทักษะที่องค์กรต่างๆ ต้องการสำหรับการปฏิบัติงานประจำวัน ความก้าวหน้าของปัญญาประดิษฐ์และระบบอัตโนมัติทำให้แรงงานในอนาคตทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้น กำลังคนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่พร้อมเปิดรับยุคอุตสาหกรรม 4.0 แล้ว แต่ปัญหาก็คืออีกหลายคนยังคงไม่พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงนี้

จากการสำรวจของ Deloitte ในปี 2018 มีคนยุคมิลเลนเนีย 36% และคน Gen Z เพียง 29% ที่เชื่อว่าพวกเขามีทักษะและความสามารถพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต ขณะที่ยังมีคน 10% และ 8% ที่ยังคงกลัวว่าพวกเขานั้นมีความสามารถไม่เพียงพอ ทักษะดังกล่าวนั้นรวมถึงการเขียนโปรแกรม การบริหารจัดการ ไปจนถึงทักษะทางด้านอารมณ์ เช่น ความคิดสร้างสรรค์ การคิดเชิงวิพากษ์ ทัศนคติและจริยธรรม เมื่อทักษะเหล่านี้กลายมาเป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อการทำงานในอนาคต หนุ่มสาวรุ่นใหม่จึงพร้อมที่จะลงทุนในการเรียนรู้

การถือกำเนิดของนายจ้างในฐานะผู้ให้การศึกษา

นอกจากคนรุ่นใหม่จะกระหายที่จะเรียนรู้ทักษะเหล่านี้แล้ว พวกเขายังกล่าวว่านายจ้างบางส่วนนั้นสนับสนุนและเปิดโอกาสให้พวกเขาได้ฝึกอบรมตามที่ต้องการด้วย นอกจากนี้บางส่วนยังกล่าวอีกว่า นายจ้างเตรียมความพร้อมให้พวกเขาเพื่อก้าวเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0

เมื่อเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นายจ้างและองค์กรจึงมีหน้าที่ที่ต้องทำให้แน่ใจว่า แรงงานหรือทรัพยากรมนุษย์ของพวกเขาพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่การทำงานในอนาคต โดยองค์กรควรลงทุนจัดหาและพัฒนาโปรแกรมฝึกอบรมแรงงานที่สอดคล้องกับเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของบริษัท รวมถึงการสร้างวัฒนธรรมและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของแรงงานในองค์กร

พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในองค์กร เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ยุคเทคโนโลยี 4.0 ด้วยหลักสูตรฝึกอบรมจาก ADGES สนใจสอบถามข้อมูล e-mail: marketing@adges.net หรือ 6688-028-1111 หรือเว็บไซต์ https://www.adges.net/

10 views0 comments
bottom of page