top of page
Writer's pictureADGES

เมื่อ Tim Cook เห็นว่าการเขียนโค้ด สำคัญกว่าการเรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง


Tim Cook ผู้เป็น CEO ของบริษัทระดับโลกอย่าง Apple กล่าวว่า แม้ภาษาอังกฤษจะเป็นภาษาสากลของโลก แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าอาจเป็นการเรียนรู้วิธีการเขียนโค้ด (Coding)

“หากผมเป็นนักเรียนชาวฝรั่งเศสอายุ 10 ปี ผมคิดว่าการเรียนวิธีการเขียนโค้ด คงสำคัญกับผมมากกว่าการเรียนภาษาอังกฤษ” Cook กล่าวระหว่างอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสเพื่อพบกับประธานาธิบดี Emmanuel Macron

“มันคือภาษาที่คุณสามารถใช้เพื่อแสดงตัวตนแก่คนอีก 7 พันล้านคนทั่วโลก” นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่า “การเรียนรู้วิธีการเขียนโค้ดควรถูกบรรจุในหลักสูตรของโรงเรียนทั่วโลก และไม่ควรถูกมองว่าเป็นทักษะพิเศษมากไปกว่าทักษะอื่นๆ มันไม่ใช่เรื่องของวิศวกรคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่มันเป็นทักษะสำหรับพวกเราทุกคน” เขากล่าว

การรู้ทักษะการเขียนโค้ดยังส่งผลถึงเรื่องการเงินอีกด้วย โดยรายงานของเว็บไซต์หางาน Glassdoor เปิดเผยว่า งานที่มีค่าตอบแทนสูงระบุว่า ต้องการผู้ที่มีทักษะการเขียนโค้ดหรือ Computer programming

เมื่อเดือนที่แล้ว ผู้บริหารของ Apple ยังได้ให้สัมภาษณ์กับ Fortune นิตยสารธุรกิจรายใหญ่ของโลกว่า บริษัท Apple ได้พัฒนาภาษาในการเขียนโปรแกรมที่เรียบง่ายแต่ทรงพลังอย่าง ‘Swift’ เพื่อสนับสนุนให้นักเรียนทุกช่วงวัยได้มีโอกาสใช้เรียนรู้การเขียนโค้ด

“หลักสูตรทั้งหมดสามารถเข้าเรียนได้ฟรี ไม่ว่าใครก็สามารถเรียนได้ นอกจากนี้พวกเรายังสร้างมันให้สามารถรองรับภาษาต่างๆ ทั่วโลกอีกด้วย” เขากล่าว

เพราะทักษะของการทำงานในโลกอนาคตนั้นเปลี่ยนไป ดังนั้นเราจึงต้องหมั่นศึกษาและพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพื่อยกระดับความสามารถให้สามารถตอบสนองความต้องการขององค์กรทุกระดับได้

รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง พร้อมพัฒนาบุคลากรและองค์กรเพื่อให้สามารถทำงานในยุคดิจิทัลได้อย่างเหมาะสม ด้วยหลักสูตรการฝึกอบรมจาก ADGES สนใจสอบถามข้อมูล e-mail: marketing@adges.net หรือ 6688-028-1111 หรือเว็บไซต์ https://www.adges.net/

32 views0 comments
bottom of page