top of page
Writer's pictureADGES

ทำความรู้จักกับผู้นำสไตล์ millennial !


ประชากรยุค Millennial ไม่ใช่เด็กอีกต่อไป สำหรับคน Gen นี้ที่มีอายุมากที่สุด จะเข้าสู่วัย 40 ในปี 2020 หลายคนกลายเป็นผู้บริหารและ CEO

บริษัท Fast Company and Inc., และเว็บไซต์สำหรับคนทำงานอย่าง Muse ได้ทำการสำรวจประชากรในชาว millennial 155 ราย เกี่ยวกับแนวทางการบริหารจัดการ ซึ่งก็เหมือนกับส่วนใหญ่ของผู้นำยุคใหม่ ที่ใส่ใจกับผลิตภัณฑ์และการเติบโตของธุรกิจ 9 ใน 10 รายกล่าวว่า “มันเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก” สำหรับการรักษาวัฒนธรรมเชิงบวกในองค์กร นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาจึงสามารถเติบโตขึ้นมาได้โดยไม่เป็นที่ครหา

นอกจากนี้หัวหน้าหรือผู้นำชาว millennial ยังมีแนวโน้มความต้องการในการทำงานที่มีความหมาย การผสมผสานชีวิตส่วนตัวและการทำงานอย่างสมดุล อีกทั้งยังไม่น่าแปลกที่พวกเขาจะสามารถสร้างบรรยากาศของการทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี มีผลสำรวจที่น่าสนใจพบว่า สองในสามกล่าวว่าพวกเขาชื่นชอบการบริหารคนวัย millennial แต่มันก็มีความท้าทายบางประการ คือ

  • 27% กล่าวว่า พวกเขารับฟังข้อเสนอแนะเชิงสร้างสรรค์

  • 21% กล่าวว่า การทำงานร่วมกับพวกเขาคล้ายการทำงานกับเพื่อน

  • 19% กล่าวว่า พวกเขาต้องการความสนใจหรือกระแสตอบรับอย่างมาก

  • 11% กล่าวว่า พวกเขาติดต่อสื่อสารกันอย่างต่อเนื่อง

ส่วนเรื่องการมองหาเพื่อนร่วมงาน จะให้ความสำคัญกับความสามารถในทักษะที่เกี่ยวข้อง ความต้องการเรียนรู้ และความเหมาะสมกับวัฒนธรรมองค์กรมากเป็นพิเศษ แสดงให้เห็นถึงความต้องการคนที่มีความสามารถหรือคนที่กระหายในการเรียนรู้มากกว่าปัจจัยด้านอื่น

และนอกจากนี้ยังพบว่าชาว millennial ชื่นชอบการทำงานที่มีกระบวนการและเห็นผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว ซึ่งบางครั้งการทำงานบางอย่างอาจใช้เวลานานมากกว่าที่คิดไว้ แต่ก็มีผลสำรวจว่าหัวหน้าที่มีอายุน้อยจะมีความยืดหยุ่นมากกว่า และยังยอมรับการพูดคุยที่ละเอียดอ่อนในที่ทำงานได้ อย่างเช่น การแสดงความเห็นเรื่องการเมือง เป็นต้น

ก้าวเข้าสู่ความเป็นผู้นำยุคใหม่ เพื่อพัฒนาองค์กรให้ทันสมัยและมีคุณภาพ ด้วยหลักสูตรการฝึกอบรมจาก ADGES สนใจสอบถามข้อมูล e-mail: marketing@adges.net หรือ 6688-028-1111 หรือเว็บไซต์ https://www.adges.net/

19 views0 comments
bottom of page