top of page
Writer's pictureADGES

3 เคล็ดลับจากผู้นำที่แท้จริง ในการสร้างแรงบันดาลใจและรักษาพนักงาน


ความผิดพลาดคือเรื่องธรรมดาของมนุษย์ แต่ทำไมผู้นำจึงยืนกรานรักษาความสมบูรณ์แบบต่อหน้าสมาชิกทีม?

คนส่วนใหญ่ไม่ชอบการทำงานแบบหุ่นยนต์ที่ต้องทำตามคำสั่งของบริษัท แต่พวกเขาชื่นชอบการร่วมงานกับผู้นำที่มีความสามารถ มีความเห็นอกเห็นใจ หลงใหลในภารกิจ และเมื่อทำผิดพลาดก็พร้อมที่จะเรียนรู้ไปด้วยกัน โดยเฉพาะแรงงานรุ่นใหม่ที่อยู่ใน Generation Z มักให้ความสำคัญกับผู้นำที่ใจกว้างและมีความน่าเชื่อถือมากกว่าคุณสมบัติอื่น

และนี่คือเคล็ดลับ 3 ข้อจาก Curt Cronin ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอประจำบริษัท Ridgeline Partners ในการสร้างแรงบันดาลใจและรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กรได้นานที่สุด

1. ปล่อยให้พวกเขาเติบโต แม้ว่าจะเป็นการเติบโตในที่อื่นก็ตาม

คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับความซื่อสัตย์ของผู้นำมากกว่าร้อยละ 38 แต่การให้คำปรึกษาก็เป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการเช่นกัน กว่าร้อยละ 21 ของคนเจนเนอเรชั่น Z ต้องการเรียนรู้จากผู้ที่เต็มใจช่วยเหลือให้พวกเขาได้เติบโตขึ้น ถึงแม้ว่าสุดท้ายแล้วพวกเขาจะจากองค์กรไปก็ตาม ผู้นำก็ควรให้โอกาสในการเรียนร็แก่พวกเขาอย่างเต็มที่ เพราะเมื่อพวกเขาจากไป สิ่งที่ตามมาคือวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่งและการบอกเล่าถึงประสบการณ์ดีๆ เมื่อได้อยู่กับคุณ

2. อย่าส่งเสริมให้พนักงานทำเรื่องเสี่ยง แล้วลงโทษเมื่อล้มเหลว

ไม่มีอะไรทำให้พนักงานที่มีความสามารถรู้สึกรำคาญใจไปมากกว่าการถูกตำหนิเมื่อพวกเขาต้องการลองทำสิ่งใหม่ บริษัทหลายแห่งบอกพนักงานว่าต้องการให้พวกเขาใช้ความคิดสร้างสรรค์ แต่เมื่อพวกเขาทำและเกิดความผิดพลาดกลับโดนตำหนิและลงโทษ สิ่งเหล่านี้ทำให้พนักงานเกิดความอึดอัดจนในที่สุด พวกเขาก็ลาออก ดังนั้นลองให้โอกาสและงบประมาณสำหรับการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ เปิดโอกาสให้พวกเขาได้ลองทำและหากล้มเหลว ก็เรียนรู้เพื่อปรับปรุงให้สำเร็จในอนาคต

3. ฟังคำวิจารณ์ ให้ข้อเสนอแนะ และเปลี่ยนแปลงเมื่อจำเป็น

พนักงานรู้ดีว่าผู้นำของพวกเขาก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบและพวกเขาต้องการช่วยคุณ ดังนั้นเมื่อพนักงานแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตัวคุณอย่างสร้างสรรค์ อย่าเก็บมันมาเป็นอารมณ์ส่วนตัว แต่ให้ใช้คำวิจารณ์เหล่านั้นมาปรับปรุงและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น นี่คือตัวอย่างของการเติบโตอย่างมืออาชีพ ยิ่งการแลกเปลี่ยนความเห็นเกิดขึ้นบ่อยเท่าไร ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับพนักงานก็จะดีขึ้นเท่านั้น และจะยิ่งทำให้พวกเขาแสดงความเห็นที่มีประโยชน์ได้มากขึ้นอีกด้วย

การเป็นผู้นำที่แท้จริงคือการมองเห็นพนักงานที่มีความมุ่งมั่นและต้องการทำงานในระยะยาว เป็นผู้นำที่ดีให้กับพวกเขา และพวกเขาจะใช้ความสามารถที่มีเพื่อองค์กรของคุณ

สนใจหลักสูตรการอบรมเพื่อพัฒนาความเป็นผู้นำในองค์กร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ADGES e-mail: marketing@adges.net หรือ 6688-028-1111 หรือเว็บไซต์ https://www.adges.net/

10 views0 comments
bottom of page