top of page
Writer's pictureADGES

4 แนวทางสร้างแรงจูงใจให้ตัวเอง เพื่อทำเป้าหมายระยะยาวให้สำเร็จ


การทำธุรกิจเปรียบเสมือนการได้ขัดเกลาตัวเองในทุกๆ วัน แน่นอนว่าคุณมีช่วงเวลาที่เกิดไอเดียบรรเจิดหรือแม้แต่การคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นที่ต้องการของตลาดอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่ไอเดียของเรามักจะเหือดหายหรือผลลัพธ์ของสิ่งที่คิดค้นขึ้นก็ไม่เป็นไปตามต้องการ

เป็นเรื่องยากที่จะรักษาแรงจูงใจในการมุ่งมั่นตามเป้าหมายของธุรกิจเอาไว้ หากคุณเป็นพนักงานการขอคำแนะนำจากใครสักคนอาจช่วยได้ แต่เมื่อคุณอยู่ในฐานะผู้นำ บางครั้งเราจึงต้องคิดและตัดสินใจด้วยตัวเอง

และนี่คือแนวทาง 4 ข้อ ที่จะมาช่วยสร้างแรงจูงใจเพื่อให้เราสามารถทำตามเป้าหมายระยะยาวที่ตั้งเอาไว้ได้สำเร็จ

1. เขียนแผนการสำหรับงานที่ยังไม่เสร็จ

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัย Florida State University เผยว่า ประโยชน์ของการเขียนแผนให้กับงานที่ยังไม่เสร็จช่วยให้เราสามารถทำตามแผนการและทำให้งานสำเร็จง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดความเครียดและความกังวลที่มีต่องานชิ้นนั้นอีกด้วย ในช่วงเย็นของแต่ละวันลองใช้เวลาแค่เล็กน้อยหันกลับมาทบทวนงานที่ค้างอยู่ จากนั้นเขียนมันลงไปและเริ่มวางแผนไปทีละขั้นตอน สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณทำงานที่คั่งค้างอยู่ได้ง่ายและมีประสิทธิภาพขึ้น

2. รู้จักการ “เล่น” บ้างในแต่ละวัน

การใช้เวลาไปกับกิจกรรมที่สนุกสนานช่วยลดความเครียดในการทำงานได้เป็นอย่างดี และนี่คือเหตุผลว่าทำไมบริษัทระดับโลกอย่าง Google และ Dropbox จึงสร้างพื้นที่สำหรับการเล่นและพักผ่อนขึ้นมาโดยเฉพาะ การเล่นวิดีโอเกม ปริศนาซูโดกุ หรือการยืดเส้นยืดสายเล็กๆ น้อยๆ จะช่วยเรียกความสดชื่นและทำให้คุณพร้อมกลับไปทำงานต่อได้อีกครั้ง

3. สลับมุมมองระหว่างภาพรวมและรายละเอียด

บางครั้งเวลาเราโฟกัสกับรายละเอียดปลีกย่อยมากเกินไป กลับเป็นอุปสรรคในการตัดสินใจและการทำงานชิ้นนั้นให้สำเร็จ ขณะที่การถอยออกมาเพื่อมองภาพรวมบ้างจะช่วยให้คุณทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ติดอยู่ในกับดักของรายละเอียดจนลืมมองส่วนสำคัญอื่นๆ

4. เปลี่ยนสถานการณ์เชิงลบให้กลายเป็นพลังด้านบวก

บ่อยครั้งการทำธุรกิจด้วยตัวเองทำให้คุณเจอกับความเครียดในปริมาณมหาศาล อีกทั้งยังต้องเจอกับปัญหาที่ดูเหมือนไร้ทางออก แต่แทนที่จะบอกตัวเองว่าคุณทำไม่ได้ ลองเปลี่ยนเป็นการตั้งคำถามว่า “เราต้องทำอะไรเป็นอย่างแรก”

การฝึกฝนนิสัยเชิงบวกจะช่วยให้เราเติบโต นอกจากนี้การเรียนรู้จากความล้มเหลวจะช่วยให้คุณก้าวผ่านปัญหาต่างๆ ไปได้ในที่สุด

พัฒนาตัวเองให้พร้อมสำหรับการทำตามเป้าหมายทั้งระยะสั้นและระยะยาวไปกับ ADGES สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ e-mail: marketing@adges.net หรือ 6688-028-1111 หรือเว็บไซต์ https://www.adges.net/

13 views0 comments
bottom of page