top of page
Writer's pictureEmergenetics Thailand

โรงแรมฮิลตัน ได้รับการจัดอันดับ 1 จาก 100 บริษัทที่ดีที่สุดในอเมริกาที่น่าทำงานด้วย โดยนิตยสารฟอร์จู


นิตยสารฟอร์จูน (Fortune Magazine) ได้จัดอันดับบริษัทที่ดีที่สุดในอเมริกาที่น่าทำงานด้วย 100 อันดับ ประจำปี 2019 (Fortune Best Companies to Work for 2019) ซึ่งการจัดอันดับในแต่ละปีของฟอร์จูนเป็นที่น่าจับตามองในแวดวงธุรกิจชั้นนำทั่วโลก บริษัทที่ถูกจัดอันดับนั้นมาจากหลากหลายธุรกิจและอุตสาหกรรม ตั้งแต่ ธุรกิจด้านสินค้าอุปโภคบริโภค จนถึงเทคโนโลยี โดยทำการประเมินจากเสียงสะท้อนของพนักงานในบริษัทชั้นนำของอเมริกามากกว่า 4.3 ล้านคน ทั้งในเรื่องสวัดิการต่างๆ รวมถึงโอกาสในการร่วมคิดค้น สร้างสรรค์ และพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ในองค์

โดยบริษัทที่ได้รับการจัดอันดับ 1 คือ โรงแรมฮิลตัน (Hilton Hotel) ด้วยวิสัยทัศน์ที่ให้ความสำคัญกับพนักงานของนาย Chris Nassetta, CEO โรงแรมฮิลตัน ที่ดูแลและเอาใจใส่พนักงานทุกระดับ โดยเฉพาะระดับปฏิบัติการที่ต้องต้อนรับและดูแลลูกค้าของโรงแรม เช่น การจัดสรรชุดพนักงานให้เหมาะสม ออกแบบห้องพักผ่อนของพนักงานและตกแต่งอย่างสวยหรูเช่นเดียวกับห้องรับรองลูกค้าของโรงแรม รวมทั้งห้องพักรับประธานอาหาร ที่ติดตั้งทีวี และจัดให้มีโต๊ะนวดผ่อนคลายให้กับพนักงานในช่วงเวลาพักเบรก ยิ่งไปกว่านั้น ฮิลตัน ยังให้ความสำคัญกับการศึกษาและเรียนรู้ของพนักงาน โดยมีโปรแกรมที่ช่วยพนักงานสามารถสะสมเกรดเพื่อเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา (GEDs) และได้จัดตั้งมหาวิทยาลัยฮิลตัน (Hilton University) โดยที่เปิดโอกาสให้พนักงานสามารถเข้าร่วม workshops และการฝึกอบรมต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สถาบันที่ทำการจัดอันดับบริษัทที่น่าทำงาน (Great Place to Work Institute) ได้ยกให้โรงแรมฮิลตันเด่นกว่าคู่แข่งในด้านความพึงพอใจของพนักงานที่มีต่อองค์กร โดยเฉพาะพนักงานฝ่ายปฏิบัติการ เช่น พนักงานทำความสะอาด และพนักงานปฏิบัติการในห้องครัว เป็นต้น

เมื่อกล่าวถึงการมอบโอกาสในการพัฒนาบุคคลากรนั้น นาย Matthew Schuyler ผู้บริการฝ่ายทรัพยากรบุคคลของโรงแรมฮิลตัน ได้กล่าวถึงการให้ความสำคัญในการให้โอกาสพนักงานทุกรุ่น ทุกเจนเนอเรชั่นให้มีส่วนร่วมในการเสนอแนะความคิดเห็นต่างๆ และวิธีการใหม่ๆ เพื่อนำมาร่วมพัฒนาองค์กร เช่น ให้โอกาสพนักงานรุ่นใหม่ในกลุ่ม Millennial Team Member Resource Group ในการเสนอความคิดต่าง ๆ

ความสำเร็จของโรงแรมฮิลตันนั้น ไม่ได้เพียงแต่สะท้อนจากผลการสำรวจความพึงพอใจของพนักงานเท่านั้น แต่ยังเห็นได้ชัดเจนถึงความเชื่อมั่น และการได้รับความไว้วางใจจากผู้ถือหุ้น ซึ่งทำให้ราคาหุ้นของฮิลตันเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 274 % จากราคาเดิมที่เริ่มนำบริษัทเข้าตลาดหุ้นในปี 2013 โดยการนำของผู้บริหารที่เต็มไปด้วยวิสัยทัศน์และการเอาใจใส่พนักงานอย่างจริงจังและต่อเนื่องของ CEO โรงแรมฮิลตัน

ทั้งนี้ โรงแรมระดับโลกและเป็นที่ยอมรับมาอย่างยาวนานกว่า 100 ปี อย่างกลุ่มโรงแรมฮิลตัน นั้น ได้นำเครื่องมือและหลักการของ Emergenetics แบบองค์รวม (WEapproach และ WEteam) มาช่วยพัฒนาการเรียนรู้และเพิ่มศักยภาพของบุคลากร โดยช่วยให้พนักงานเข้าใจถึงรูปแบบความคิดและรูปแบบพฤติกรรมที่เหมือนและแตกต่างของตนเอง รวมทั้งเพื่อนร่วมงาน และผู้บริหาร มากขึ้น ส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการสื่อสารภายใน การร่วมทำงานเป็นทีมที่เข้มแข็งขึ้น เรียนรู้ถึงจุดแข็ง และพัฒนาจุดอ่อนร่วมกัน เพื่อผลการดำเนินงานขององค์กรที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

สนใจนำ Emergenetics ไปใช้ในองค์กร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ e-mail: marketing@adges.net หรือ 6688-028-1111 หรือเว็บไซต์ https://www.adges.net/

628 views0 comments
bottom of page