top of page
Writer's pictureADGES

อนาคตของการบริหารจัดการบุคลากรที่มีศักยภาพ(Talent management)


ความสัมพันธ์ระหว่างการจ้างงานและการฝึกอบรมอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ การเรียนรู้กลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สมัครงานในปัจจุบันมากกว่าเดิมและพวกเขากำลังมองหานายจ้างที่สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้ กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของแรงงานนับพันล้านคนกล่าวว่า เป็นเรื่องสำคัญที่นายจ้างจะต้องให้การฝึกอบรมภาคปฏิบัติเช่นเดียวกับการพัฒนาอาชีพอย่างต่อเนื่อง การเรียนรู้ด้วยตนเองโดยตรง (Self-directed learning) หรือการเรียนรู้ด้วยตนเองตามความพร้อม (Self-paced learning) เพื่อช่วยให้พวกเขาทำงานได้ดีที่สุด

ลูกค้า [คนหางาน] เปลี่ยนไป” William Tincup ประธานบริษัท RecruitingDaily และ HR Tech Advisor กล่าว

คนหางานทุกวันนี้มักจะถามคำถามสามข้อในระหว่างการสัมภาษณ์ นั่นคือ 'ฉันจะได้รับหรือทำอะไรต่อในอนาคต' 'คุณมีแผนการฝึกอบรมอย่างไร' และ 'คุณจะจดจำสิ่งที่ฉันทำได้อย่างไร'

10 ปีที่แล้วผู้สมัครงานไม่เคยถามคำถามเหล่านี้” Tincup กล่าว “20 ปีที่แล้วพวกเขาไม่ได้คิดถึงมันด้วยซ้ำ” คำถามที่ดูเหมือนง่ายๆ เหล่านี้กำลังทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในฝ่ายทรัพยากรบุคคลและการสรรหาว่าจ้างเนื่องจากผู้สมัครงานได้ผลักดันให้เกิดลำดับความสำคัญชุดใหม่ขึ้นมา

Charles Coy นักเขียนประจำเว็บไซต์ cornerstoneondemand ได้พูดคุยกับ Tincup เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้สมัครงานซึ่งส่งผลต่อการจ้างงาน ประสบการณ์ของพนักงาน และความพยายามในการรักษาลูกค้าเหล่านั้น

ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับความต้องการของผู้สมัคร

Tincup กล่าวว่า เพื่อดึงดูดผู้มีความสามารถระดับสูง องค์กรต้องสามารถตอบคำถามที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้สมัครได้ ลำดับความสำคัญของพวกเขามีการเปลี่ยนแปลง กระบวนการสัมภาษณ์จึงต้องเปลี่ยนเช่นกัน อย่างไรก็ตามความต้องการแรงงานที่มีความสามารถสูงในปัจจุบันมีการแข่งขันเข้มข้นมาก และเมื่อบริษัทต้องเผชิญกับช่องว่างทักษะแรงงาน ความต้องการทั้งของผู้สมัครและนายหน้าสรรหาก็กลับกัน กลายเป็นนายหน้าต้องการผู้สมัครที่มีความสามารถมากกว่าพวกเขาต้องการนายหน้า

มันเกือบจะเหมือนตำแหน่งที่มีอำนาจในการเจรจาต่อรอง มีความแข็งแกร่งและสามารถถามคำถามต่างๆ ได้” Tincup อธิบาย “หากนายหน้าสรรหาไม่มีสิ่งที่พวกเขามองหา พวกเขาก็จะสมัครงานที่อื่นหรือพิจารณาตัวเลือกอื่น ผู้สมัครงานมีการเปลี่ยนแปลง และหากคุณต้องการดึงดูดพวกเขา คุณต้องปรับตัว ”

ขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงด้านการเรียนรู้

เนื่องจากการเรียนรู้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สมัครงานในปัจจุบัน นายหน้าสรรหาจึงถูกคาดหวังว่าจะสามารถให้คำตอบเกี่ยวกับการฝึกอบรม ความคล่องตัวในการทำงาน และการพัฒนาในระหว่างขั้นตอนการสัมภาษณ์ เพื่อที่จะปรับกระบวนการให้เข้าถึงและเพื่อเข้าใจความต้องการของผู้สมัครได้ดีขึ้น Tincup แนะนำว่านายหน้าต้องถามย้อนกลับไป

“เราสามารถดำเนินการเชิงรุกแทนการโต้ตอบได้” เขากล่าว “ผู้สรรหาสามารถได้รับข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าโดยการถามคำถามเช่น 'คุณต้องการเรียนรู้เรื่องอะไร' หรือ ‘อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการเรียนรู้เสมอ แต่ไม่เคยมีโอกาส'

การทำความเข้าใจกับสิ่งที่ผู้สมัครต้องการเรียนรู้และวิธีที่พวกเขาต้องการเรียนรู้ จะทำให้องค์กรสามารถเปลี่ยนกระบวนการทำงานและสภาพแวดล้อมเพื่อให้ประสบการณ์การทำงานเชิงบวกและน่าดึงดูดสำหรับพนักงานของพวกเขาได้ วิธีนี้ไม่เพียงแค่ช่วยสร้างประสบการณ์โดยรวมของพนักงานให้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยผลักดันการเปลี่ยนแปลงขององค์กรเกี่ยวกับการเรียนรู้ด้วยการเชื่อมโยงพนักงานกับเนื้อหาที่พวกเขาสนใจและให้พวกเขาเรียนรู้ในสไตล์ที่เหมาะสมกับแต่ละคนอีกด้วย

นำประสบการณ์ของลูกค้าไปสู้ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและการสรรหา

Tincup กล่าวว่า มี 3 ประสบการณ์ที่คนเราสามารถมีร่วมกับบริษัทได้ คือ เป็นผู้สมัครงาน เป็นพนักงาน หรือเป็นพนักงานเก่า มันคือสิ่งสำคัญสำหรับผู้นำฝ่ายทรัพยากรบุคคลและการสรรหาที่ต้องคำนึงถึงช่วงเวลาการทำงานของพนักงานตั้งแต่ต้นจนจบเพื่อดึงดูด หล่อเลี้ยง และรักษาพนักงานที่มีความสามารถเอาไว้

เพื่อสร้างประสบการณ์ในเชิงบวกตั้งแต่แรกเริ่มจนกระทั่งสิ้นสุดการจ้างงาน ผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคลต้องเข้าใจความต้องการของผู้สมัครที่มีอยู่ในปัจจุบัน และแน่นอนว่ามันไม่ใช่เกมหรือการปล่อยให้เป็นเกม “นี่เป็นการแสวงหาความเข้าใจอย่างต่อเนื่องและไม่หยุดยั้งในการทำความเข้าใจในความต้องการของพวกเขา” Tincup อธิบาย “และปัจจุบันความต้องการของพวกเขาเปลี่ยนไป”

ด้วยการคำนึงถึงคำถามของผู้สมัครงานในปัจจุบันและให้ความสำคัญกับพวกเขาเพื่อขับเคลื่อนการเรียนรู้ภายในองค์กรสามารถสร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้ที่น่าสนใจซึ่งช่วยให้พนักงานสามารถพัฒนาและแสวงหาทักษะใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

“ถึงเวลาต้องคิดแล้ว...คิดไตร่ตรองในสิ่งที่เราทำ สิ่งที่เราพูด วิธีที่เราปฏิบัติต่อผู้คนและวิธีที่เรารวมผู้คนไว้ด้วยกัน”

ปรับตัวเพื่อพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงของผู้สมัครงานและสร้างประสบการณ์เชิงบวกให้แก่พนักงาน ด้วยหลักสูตรการอบรมจาก ADGES สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ e-mail: marketing@adges.net หรือ 6688-028-1111 หรือเว็บไซต์ https://www.adges.net/

Original content : https://www.cornerstoneondemand.com/rework/william-tincup-weighs-how-navigate-future-talent-management

43 views0 comments
bottom of page