top of page
Writer's pictureBuro Brand Asia

ทำไมเราควรนำ Visual Thinking มาใช้ในองค์กร?


Visual Thinking คือเทคนิคการสื่อสารด้วยภาพแบบง่าย ๆ แต่มีประสิทธิภาพ

แต่หลายคนอาจยังสงสัยว่า Visual Thinking ดีจริงหรือ? และทำไมเราจึงควรนำ Visual Thinking มาใช้ในองค์กร

วันนี้ลองมาฟังคำตอบจาก Willemien Brand ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ประจำบริษัท Buro Brand ผู้เขียนหนังสือ Visual Thinking และ Visual Doing กันดีกว่า

ปัจจุบันการนำ Visual Thinking มาใช้เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารในองค์กรกลายเป็นเทรนด์มาแรง เพราะมันคือเรียนรู้ว่าทำไมผู้คนจึงมีผลกระทบต่อกันและกัน

Visual Thinking เป็นเครื่องมือที่สามารถนำมาใช้งานได้หลากหลาย โดยเฉพาะเพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพให้การสื่อสาร ทำให้เราสื่อสารกันได้อย่างรวดเร็วขึ้น มันช่วยกระตุ้นให้ทีมกระตือรือร้นและมีพลัง ทำให้ทีมมีทิศทางที่ชัดเจน แม่นยำ และรู้ว่าเป้าหมายของทีมคืออะไร

นอกจากนี้ Visual Thinking ยังช่วยเปลี่ยนข้อมูลที่ซับซ้อนและเข้าใจยาก ให้กลายเป็นข้อมูลที่ย่อยง่ายผ่านการวาดภาพอีกด้วย และนี่ก็คือเหตุผลที่ Visual Thinking ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อย ๆ ในองค์กรหลายแห่งทั่วโลก เพราะมันสามารถนำมาใช้งานได้จริง เห็นผลได้ รวมถึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารและการทำงานของทีม

ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ทางบริษัท ADGES ได้จัดงาน Visual Thinking Public Program Workshop โดยคุณ Willemien Brand หากท่านใดสนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://www.adges.net/visualthinking

หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ADGES e-mail: marketing@adges.net หรือ 6688-028-1111

50 views0 comments
bottom of page