top of page
Writer's pictureADGES

Congratulations to SCB and IMD who win EFMD Excellence in Practice on Transforming organizations.


ขอแสดงความยินดีกับทาง SCB และ IMD ที่ได้รับรางวัล Gold Award สำหรับความร่วมมือในการสร้างหลักสูตรพัฒนาผู้นำองค์กรของทางธนาคารเพื่อให้พร้อมกับการรับมือในเรื่องของ Digital Technology จนได้รับรางวัล Gold Award ในหัวข้อเรื่อง Organizational Development จากสถาบัน EFMD ซึ่งเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนาผู้นำ โดยทุกปีทาง EFMD จะทำการมอบรางวัลให้กับองค์กรและสถาบันการศึกษาชั้นนำที่สามารถสร้างโครงการพัฒนาผู้นำในองค์กรเพื่อตอบโจทย์ขององค์กรได้ดีที่สุด

ในปี 2016 ทาง SCB ได้เริ่มขบวนการในการทำ Digital Business Transformation Journey โดยการใช้กลยุทธ์ 'กลับหัว' เพื่อลดต้นทุนในการทำธุรกิจ การหาช่องทางในการทำกำไรให้เพิ่มมากขึ้น และการใช้ Data Analytics รวมถึงการสร้างธุรกิจผ่านแนวคิดในเรื่อง Business Platform ซึ่งความท้าท้ายเป็นเรื่องการสร้างทักษะและติดอาวุธพนักงานในองค์กรกว่า 27,000 คนในการก้าวข้าม Digital Transformation อันท้าท้ายในครั้งนี้ โดยทาง IMD ได้เข้ามาช่วยเป็น partner กับทาง SCB ในการพัฒนาผู้บริหารกว่า 750 คนโดยใช้เวลากว่าสองปีในการสร้างความพร้อมเพื่อ disrupt ตัวเอง การสร้างความเข้าใจในเรื่อง digital business และการหันมาพิจารณาถึงรูปแบบธุรกิจขององค์กรในอนาคตอันใกล้ ขบวนการที่ถูกนำมาใช้มีตั้งแต่การเรียนรู้ทักษะใหม่ รวมถึงการทำ coaching และ mentoring เพื่อสร้างความเข้าใจและความยั่งยืนในการเรียนรู้ขององค์กร

สำหรับทาง ADGES ได้มีส่วนร่วมเล็กๆของความสำเร็จของ Program ระหว่างทาง SCB และ IMD ขอร่วมแสดงความยินดีกับทั้งสององค์กร มา ณ ที่นี้ด้วย

อ่านเพิ่มเติม press release จากทาง IMD

34 views0 comments
bottom of page