top of page
Writer's pictureEmergenetics Thailand

Emergenetics Open-House - Showcase of the High Impact Team Development Workshop


Emergenetics Thailand ขอขอบคุณผู้เข้าร่วมสัมมนา Emergenetics - Power of WE Workshop ทุกท่านได้ให้เกียรติและสละเวลาเข้ามาเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้เครื่องมืออย่าง Emergenetics เพื่อนำไปพัฒนาบุคลากรและนำไปปรับใช้ในแผนงาน Learning & Development โดยทาง Emergenetics Certified Trainer และ CEO ของ ADGES และ Emergenetics Thailand ดร. ณัฐวุฒิ กุลนิเทศ ได้ช่วยเป็นวิทยากรเพื่อให้ผู้ร่วมเข้าสัมมนาซึ่งประกอบไปด้วยผู้บริหารในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ CHRO และ HR Professional

ในช่วงแรก ดร.ณัฐวุฒิ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากการที่เรียนมาสายวิศวกร แต่เมื่อทางบริษัทเดิมได้ Assign ให้เป็นผู้จัดการทั่วไปในหน่วยงานธุรกิจ จากผู้จัดการที่มีผู้ช่วยเพียงคนเดียวจนเป็นหัวหน้าธุรกิจที่มีลูกน้องกว่า 200 คน ดร.ณัฐวุฒิ เล่าให้ฟังว่าได้อาศัยการใช้เครื่องมืออย่าง Assessment ที่สร้างความเข้าใจในเรื่องความแตกต่างระหว่างบุคคล และสามารถจะเริ่มการพัฒนาทักษะทางด้านผู้นำในอนาคต นั่นจึงเป็นที่มาว่าทำไมบริษัท ADGES ถึงให้ความสำคัญในการนำเอา Assessment ที่เหมาะสมไปใช้ในกระบวนการพัฒนาบุคลากร รวมถึงผู้บริหาร และในปัจจุบันทางบริษัทมีโอกาสได้ใช้เครื่องมือ Assessment กว่า 60 เครื่องมือ จนมีความชำนาญและความเข้าใจว่าไม่มี Assessment ที่ดีที่สุดในโลก มีแต่ Assessment ที่เหมาะสำหรับงานแต่ละชนิดและความคาดหวังขององค์กรมากกว่า

หลังจากนั้นเราได้เริ่มสร้างความเข้าใจในเครื่องมือ Emergenetics กัน โดยหัวข้อที่พูดถึงในวันนั้นมีดังต่อไปนี้

- Origin of Emergenetics

- Thinking Preference

- Behavior Preference

- Understand Emergenetics Profiles

- Experiential Learning & Exercise

- Let's talk Team

- Personal Reflection

Emergenetics Thailand ขอขอบคุณผู้เข้าร่วมสัมมนาทุกท่าน โดยผู้ร่วมสัมมนายังได้ทำแบบประเมิน Emergenetics อีกทั้งร่วมเรียนรู้ผ่าน Meeting of the Mind Workshops เพราะเรามีความเชื่อว่า อยากให้ทุกท่านได้เห็นภาพและประโยชน์จากการนำเอาเครื่องมืออย่าง Emergenetics ไปใช้ ดังนั้น สิ่งที่ดีที่สุดคือการนำเอาเครื่องมือและการทำ Workshop มาให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เห็นผ่านประสบการณ์ตรงเพื่อจะสามารถตัดสินใจได้ว่าเครื่องมืออย่าง Emergenetics สามารถช่วยองค์กรท่านได้อย่างแท้จริงหรือไม่

หากท่านเป็นบุคลากรในสาย Learning & Development และองค์กรของท่านต้องการที่จะประเมินเครื่องมือ Assessment เพื่อจะนำมาช่วยในการพัฒนาบุคคลากรของท่าน หรือท่านเป็นผู้บริหารระดับสูงในองค์กรที่ต้องการยกระดับประสิทธิภาพในการทำงานเป็นทีม สามารถติดต่อเราเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำกิจกรรม Open-House ที่จะถูกจัดขึ้นในทุกๆ ไตรมาศ

เมื่อจบการสัมมนาในหัวข้อ Emergenetics Power of WE แล้ว ทางผู้เข้าร่วมสัมมนาขอให้ทาง ดร.ณัฐวุฒิ พูดถึงเครื่องมือตัวอื่นที่ถูกออกแบบมาเฉพาะในการทำ Talent Acquisition ซึ่งทาง ดร.ณัฐวุฒิ เองได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนา โดยพูดถึงเครื่องมือที่มีชื่อว่า Hogan Assessment ซึ่งทาง ADGES จะมีการจัดสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับองค์กรที่ใช้เครื่องมืออย่าง Hogan Assessment ในหัวข้อ Hogan Deep-Dive ในวันที่ 13 มีนาคม 2020 หากท่านใดสนใจที่จะเข้าสัมมนาครั้งนี้ สามารถติดต่อเราได้ที่

44 views0 comments
bottom of page